Follow us on Twitter Subscribe to RSS Subscribe via Email

Saturday, July 18, 2020

TONYPHAN  /  July 18, 2020  /    /  No comments

những năm vừa mới đây nghề giải đáp viên BHNT là 1 trong các ngành nghề "hot" trên thị phần cần lao. Nhưng đây cũng là ngành nghề sở hữu sự chắt lọc và đào thải ác liệt nhất.

sau hết, chỉ với các người thật sự yêu nghề, mang kiến thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới với thể còn đó và tỏa sáng mang công việc phổ thông thử thách này. Có trải nghiệm của một người trong ngành nghề, người viết xin chia sẻ những khó khăn mà những trả lời viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, đó là vấn đề tâm thế khi chọn nghề giải đáp viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình ái và khát vẳng, chứ chẳng phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT không phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ mang một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cấp thiết để theo đuổi trục đường làm cho giải đáp viên nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng sự chuẩn bị tuyến đường dài và cẩn trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ mang các lúc bạn sẽ gặp toàn bộ cạnh tranh và dễ rơi vào hiện trạng thất vọng. Đây chính là duyên do của mọi duyên cớ đa dạng giải đáp viên âm thầm rời khỏi ngành sau một vài tháng vì thiếu sự bền chí. Với một sự thực đau lòng là phổ biến bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti không dám giải đáp sở hữu người thân, bạn bè là mình khiến cho tư vấn viên BHNT. Giả dụ vẫn còn mặc cảm sở hữu nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ hai, các người dùng trước tiên của những giải đáp viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. không những thế, những Anh chị cần lưu ý đây là hệ người mua rất nhạy cảm và chẳng phải là nguồn tài nguyên vô tận. Người nhà, bạn bè là những người mua dễ tiếp cận nhất sở hữu trả lời viên mới thời kỳ mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các người mua dễ gây thương tổn và thất vọng cho bạn nhất. Giả dụ cứ chằm chằm vào hệ Anh chị em là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào hiện trạng ngao ngán và "tự ái nghề nghiệp" khi bị họ thẳng tay từ khước. Trả lời viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn quý khách này ngay các tháng trước hết. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người mua này vì sẽ sở hữu khi rất cần những hợp đồng sở hữu ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng khó khăn ko chốt được hợp đồng,..thì đây là các khi cần phát huy giá trị của những hiệp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới không nên quá tham lam đối có những hiệp đồng lớn sở hữu hàng trăm triệu tiền phí/năm giả dụ bạn không thật sự sở hữu năng lực vượt trội. Tư vấn viên mới nên tụ hội khai thác giao kèo nhỏ mang phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, phổ thông siêu sao trong ngành cũng nhiều lúc phải tách những hiệp đồng lớn thành phổ biến giao kèo nhỏ để đảm bảo khách hàng có thể tham gia trong khoảng thời gian dài tới cuối thời kì đáo hạn.

Thứ tư, các tư vấn viên mới thường rơi vào hai hiện trạng khôn cùng hiểm nguy. Trường hợp thứ nhất là sau khi liên tục chốt được những hợp đồng trước tiên trong khoảng người thân, bạn bè,...lại hài lòng với hiện giờ và mất sức đương đầu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là giải đáp viên mới liên tục "tịt ngòi" và ko chốt được hợp đồng sau lúc có mã code, cảm thấy thất vẳng, tự ti lúc nhìn trên zalo, facebook Anh chị em đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" mang những hiệp đồng nhỏ to. Thật ra, những Anh chị em giải đáp viên mới mang thể tham khảo cách thức làm cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua các giai đoạn vô cùng cạnh tranh khi mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị các nguồn các bạn tiềm năng trong khoảng sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng ấy vì để chốt được hợp đồng cần sở hữu độ trễ cố định. Ví dụ: vào thời điểm tháng 7/2020 sau khi hoàn tất tiêu chí tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người mua tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Như vậy vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn người mua tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp tương tự cho các tháng tiếp theo.

bên cạnh đó, ví như các tháng thật sự khó khăn, bạn chưa chốt được hiệp đồng nào thì cũng đừng động dao. Vì sự nóng vội của bạn sẽ khiến khâu chốt hợp đồng không hiệu quả. Ví dụ: tới ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được giao kèo nào thì bạn khởi đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và những ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Lúc này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối không xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm bạn thêm nôn nao và ko tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không làm bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân nặng trĩu và chẳng thể trình diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để cảm xúc thật tha hồ, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để với thể là người nghệ sĩ lúc tư vấn cho khách hàng; đừng để người dùng bắt mạch cảm xúc nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Tuy nhiên, như đã nhắc ở trên, giả dụ thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tín hơn, khi này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là những người mua người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác giả đã nêu ở trên.

Thứ sáu, giải đáp viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần sức ép chạy quá nhanh thời kỳ đầu rồi đuối sức ở những tháng sau. Điều thiết yếu là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm với để đeo đuổi. Sau ấy, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch lớn hơn. Ví dụ: tháng trước tiên sau khi với code đại lý, bạn đặt tiêu chí 4 hợp đồng có 60 triệu tiền phí. Sau ấy, ví như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không sở hữu gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn ko lạc trôi trong những tháng trước nhất vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham dự đông đảo các khóa huấn luyện, tập huấn, họp đội đội ngũ và học tập kinh nghiệm các Anh chị em đi trước là cực kỳ quan trọng. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập một công ty BHNT mới thì hãy trợ thì quên kiến thức, kỹ năng ở doanh nghiệp cũ. Hãy bắt đầu mang công ty BNHT mới như một tờ giấy trắng. Như vậy, bạn mới với thể hấp thụ phổ quát kiến thức và kỹ năng hữu ích; tránh tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá có chiếc gọi là "kinh nghiệm" tại đơn vị cũ. Mỗi giải đáp viên mới vào nghề cần mang một nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn những việc bạn khiến hàng ngày. Sau đấy 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu có kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ quát bài học thú vị.

Thứ tám, trả lời viên mới cần xác định thị phần tại địa bàn của mình mới là thị phần quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, rộng rãi tư vấn viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Sở hữu ngành nghề bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Các bạn ngay tại địa phương là các bạn bạn sở hữu thể tiện lợi coi sóc và phục vụ kỹ lưỡng trong tương lai. Đương nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự khiến cho mới mình, trải nghiệm các chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần với sự hỗ trợ của những tư vấn viên vệ tinh ở địa phương ấy. Nếu như không bạn sẽ mất tất cả thời gian để tư vấn, bàn giao phối đồng, thu phí, tương trợ công việc buộc phải đền bù sau này cho người dùng,...Nhiều tư vấn viên cứ tìm kiếm khách hàng ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị em sát vách nhà mình là chuyện rất thường ngày trong ngành BHNT.

Và sau rốt, trả lời viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một con đường khác biệt. Ví dụ: nếu như bạn xác định tăng trưởng lên lực lượng, ban,...thì kế bên công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ thông kỹ năng điều hành đội hàng ngũ, giao du và quản trị. Mỗi người với các tố chất và kỹ năng riêng, vì vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào cách khiến cho của 1 người nào đó. Vì phương pháp làm ấy sở hữu thể phù hợp mang một vài người, nhưng mang thể không liên quan mang bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và tầng lớp người dùng riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề giải đáp viên thường có bạn vào 2 thái cực: sự phấn khởi quá mức hoặc sự mặc cảm thái quá. Bởi vậy, giải đáp viên mới để có thể thành công trong tương lai, cần sự cân bằng tâm lý và 1 khát vọng dấn thân sở hữu nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

0 comments:

Post a Comment

Search